Pages

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Tướng lý lục diệu

Lục diệu (còn gọi là lục tinh) là cách nói ví von của người xưa, bao gồm Ấn Đường (Tử Khí tinh, là khoảng cách giữa 2 đầu lông mày), Sơn Căn (Nguyệt Bột tinh, là khoảng cách giữa 2 mắt), lông mày trái (La Hầu tinh), lông mày phải (Kế Đô tinh), mắt trái (Thái Dương tinh), mắt phải (Thái Âm tinh). Lục diệu sáng rõ tượng trưng cho các cơ quan nội tạng, hệ thống thượng tiêu bẩm sinh phát triển tốt.

Tuong ly luc dieu hinh anh
Hình minh họa ngũ tinh, lục diệu trong tướng mặt

Các sao nói trên cùng quy tụ chiếu sáng, chủ nhân sẽ gặp nhiều thuận lợi. Các sao không lấn át lẫn nhau cho thấy chủ nhân cả đời mạnh khỏe, hiếm khi gặp hiểm nguy, trắc trở, trí tuệ hơn người, tính tình phóng khoáng, không hay lo âu. Người có tướng này, thời thanh niên và trung niên gặp nhiều may mắn, vận may đến với họ cũng phóng khoáng bất ngờ như tính tình của họ.



Lục diệu coi Tử Khí tinh (Ấn Đường) và Nguyệt Bột tinh (Sơn Căn) là 2 sao chính. 2 sao này nằm ở trung tâm, được coi là đầu não của lục tinh. Do Ấn Đường là “công tắc nguồn” của hệ thống tư duy (tổ chức não bộ), còn Sơn Căn là “công tắc nguồn” của hệ thống vận động (ngũ tạng, lục phủ) và là chủ thể của tướng mặt. Vì thế, tướng mặt là phần quan trọng nhất.



Tướng lý Ấn Đường và Sơn Căn đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Tướng đẹp là không được khuyết lõm, Ấn Đường và Sơn Căn cũng phải nối liền với nhau, ngoài ra, các sao khác không được xâm phạm đến 2 phần này. Ví dụ, 2 lông mày (2 sao La Hầu và Kế Đô) không nối tới Ấn Đường, hoặc lông mày mọc tràn xuống Sơn Căn; 2 mắt không được tiếp giáp với Nhật nguyệt giác (2 mắt sát nhau khiến Sơn Căn hẹp hơn). Lông mày và mắt không được “long hổ tương đấu” (lông mày không được ép mắt hoặc lông mày nhỏ, mắt to hoặc mắt nhỏ, lông mày thô), nếu không sẽ bị coi là phạm.



Lục diệu không rõ, đặc biệt là 2 lông mày che khuất mắt là sao xấu phạm mệnh cung , chủ về không may mắn, cả đời không gặp may về đường vợ con, tài lộc. Nếu bị phạm ở các sao khác sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe, trí tuệ và cá tính của chủ nhân nhưng sẽ ảnh hưởng tới vận may trong những năm từ 25 - 45 tuổi.



Ngũ tinh (2 tai, trán, mũi, miệng) có mối quan hệ đặc biệt với lục diệu. Ngũ tinh là sao biên canh gác, còn lục diệu là sao trung tâm, ngũ tinh và lục diệu cùng quy tụ chiếu sáng là tướng tốt. Xét về vận hạn trong cuộc đời, ngũ tinh không tác động nhiều tới lục diệu, bởi vì Ấn Đường (Tử Khí tinh) là mệnh cung, là điểm trung tâm của Phúc - Lộc - Thọ trong suốt cuộc đời. Trong Tứ thư có nói: “Quý nhân hữu hảo nhãn bất định hữu hảo nhĩ” (Quý nhân phải có tướng mắt tốt, không cứ là có tướng tai tốt), từ đây có thể thấy rằng: Trong tướng học, tốt nhất ngũ tinh và lục diệu phải sáng rõ, nếu chỉ được chọn 1 trong 2 tướng trên thì lục diệu tốt, ngũ tinh không tốt vẫn hơn ngũ tinh tốt mà lục diệu không tốt.



Theo Tìm hiểu nhân tướng học theo Kinh Dịch

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------